Bác sĩ chỉ ra 06 lợi ích của nước để nhắc chúng ta uống đủ nước mỗi ngày

Nước chiếm đến 70% khối lượng cơ thể người, nếu không cung cấp đủ lượng nước, bạn sẽ bị bị mệt mỏi, buồn ngủ, đau đầu, chóng mặt, táo bón, thay đổi tâm trạng, dễ cáu gắt, tăng sự lo lắng, chuột rút, đau khớp. Bên cạnh đó sắc đẹp của bạn cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng như mắt bị trũng, da nhăn nheo.

Vậy nếu uống đủ nước thì sao? Điểm danh 10 lợi ích của nước do bác sĩ chỉ ra để luôn nhắc nhở bản thân việc uống nước thường xuyên bạn nhé!

Nước giúp cơ thể hoạt động một cách tối ưu

Chỉ cần bị mất nước 2% là cơ thể đã có dấu hiệu cảnh báo. Bạn sẽ cảm thấy giảm động lực, tăng mệt mỏi do cơ thể thay đổi điều hòa nhiệt độ. Đặc biệt, nếu tập luyện trong điều kiện thiếu nước bạn sẽ không thấy khỏe hơn mà còn bị mệt đi.

Uống đủ nước làm tăng năng lượng và chức năng não

Bạn có biết nhiều chức năng não sẽ bị giảm sút đáng kể ngay khi cơ thể mất 1 lượng nước nhẹ. Chúng ta sẽ cảm thấy mất tập trung, giảm trí nhớ, thậm chí các cơn đau xuất hiện nhiều hơn và kéo theo đó là sự mệt mỏi, lo âu.

Đặc biệt, người già và trẻ em là 2 đối tượng nhạy cảm nhất với việc mất nước. Khi bị mất nước các biểu hiện như thay đổi tâm trạng, giảm trí nhớ được thể hiện rõ rệt hơn.

Uống nhiều nước giúp giảm bệnh táo bón

Táo bón là một trong những vấn đề về tiêu hóa thường gặp tại mọi độ tuổi. Khi bị táo bón, người ta sẽ gặp khó khăn trong bị đi đại tiện vì phân trở nên khô và cứng. Uống nhiều nước là một trong những biện pháp điều trị táo bón dễ dàng và sử dụng nhiều nhất. Người ta chỉ ra rằng một trong những nguyên nhân chính gây nên bệnh táo bón là người bệnh không nạp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.

Uống nước giúp điều trị sỏi thận

Sỏi tiết niệu là những khối tinh thể được hình thành trong đường tiểu – trải dài từ thận đến bàng quang. Nếu ai đã từng bị sỏi thận tắc nghẽn sẽ không thể nào quên được cơn đau quặn thận.

Với những người bị sỏi tiết niệu còn nhỏ, lời khuyên đầu tiên của các bác sĩ là uống nhiều nước. Điều này cũng thật dễ hiểu. Khi uống nhiều nước, sẽ làm tăng thể tích nước tiểu được lọc qua thận. Nước nhiều có thể cuốn trôi một phần hoặc cả viên sỏi ra khỏi đường tiểu. Hạn chế được tình trạng tích tụ hình thành hoặc làm lớn dần các viên sỏi.

Thải trừ các chất độc

Cơ thể loại bỏ các chất dư thừa, độc hại nhờ mồ hôi, nước tiểu và phân. Nước là thành phần chính của mồ hôi và nước tiểu. Nước cũng có một lượng nhất định trong phân để ngừa táo bón. Ruột già cũng có vai trò hấp thu, nên nếu chừng nào phân còn chưa ra khỏi hậu môn. Chừng đó, các chất độc còn có khả năng được tái hấp thu, xâm nhập vào máu. Nhiều chất độc, từ ngoài hoặc do chính cơ thể sinh ra được loại bỏ qua nước tiểu. Uống nhiều nước khiến cơ thể loại bỏ chất độc nhanh hơn.

Cải thiện vóc dáng và làm đẹp cho da

Để giữ cho làn da trở nên căng mịn, ngoài việc bổ sung dưỡng chất trực tiếp lên da mặt. Uống đủ nước sẽ giúp giữ cho da khỏe mạnh từ bên trong. Chúng cũng thúc đẩy sự sản xuất collagen – một thành phần khiến da đàn hồi, tham gia chữa lành các vết thương. Tuy nhiên ngoài uống nước, bạn nên sử dụng thêm kem chống nắng để da được bảo vệ khỏi lão hóa một cách tối ưu.

Uống nhiều nước làm tăng thêm cảm giác no và tăng tốc độ trao đổi chất. Vài nghiên cứu cho thấy mỗi 0.5 lít nước uống vào làm tăng 24 – 30% sự trao đổi chất. Điều này có nghĩa, uống 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp bạn tiêu hao 96 calo mỗi ngày. Nếu bạn chưa hiểu ý nghĩa của con số 96 này bạn cứ so sánh với 30 phút đi bộ, 20 phút tập yoga, 7 phút nhảy liên tục. Cũng bình thường thôi nếu bạn là người chăm chỉ luyện tập. Nhưng với ai lười vận động thì những thông số này thực sự có ích đúng không nào?

Thời điểm uống nước cũng rất quan trọng. Uống nước trước khi ăn 30 phút là tốt nhất. Nó giúp bạn kích thích các tuyến tiêu hóa tiết dịch chuẩn bị cho bữa ăn. Và quan trọng hơn, uống nước có thể làm cho bạn no hơn, do đó bạn ăn ít calo hơn.

Bạn đang tìm kiếm nước uống an toàn, chất lượng, lựa chọn ngay nước uống AVIA nhé. AVIA đang có chương trình khuyến mại mua 5 tặng 1 sản phẩm cùng loại khi mua:

  • Thùng nước tinh khiết AVIA 3A loại 350ml và 500ml;
  • Thùng nước I-ON kiềm I-ON 3A loại 350ml và 450ml;
  • Bình nước 20L;

Thông tin chi tiết liên hệ 097 150 2288