AVIA – “Đừng bao giờ đánh mất giá trị của chính mình”

“Các thương hiệu trên toàn thế giới đầu tư ngày càng mạnh vào ngành thức uống có lợi cho sức khỏe, nhưng chắc chắn không có “ông lớn” nào có thể làm tốt hơn người Việt vì những giá trị văn hóa mang rất riêng và chắc chắn chúng tôi sẽ không bao giờ cho phép mình đánh mất những giá trị ấy. Đó cũng chính là phương châm hành động của AVIA”.

Đây là lời khẳng định của người sáng lập ra Công ty CP AVIA khi nhắc lại thời điểm bắt đầu gây dựng nên nhà máy sản xuất rượu và nước uống mang thương hiệu AVINAA đã được nhiều người biết đến hơn 10 năm qua.

Bằng tình yêu và trách nhiệm, tạo ra những sản phẩm nước uống có lợi cho sức khỏe, phù hợp với người Việt Nam mà vẫn đảm bảo các giá trị văn hóa truyền thống, người “thuyền trưởng” của AVIA đã lao tâm khổ tứ, đi khắp năm châu bốn biển để tìm tòi, học hỏi.

Trong khi đó, hiện nay, các thị trường mới nổi ở Châu Á (như Đông Nam Á và Trung Quốc) thì giá trị của thị trường các sản phẩm tốt cho sức khỏe là 144 tỷ USD. Theo nhận định của hãng nghiên cứu thị trường Kantar đến năm 2020 giá trị thị trường sẽ đạt 197 tỷ USD. Trên tất cả các khu vực, ý thức của người tiêu dùng về vấn đề bảo sức khỏe đang tăng mạnh – báo hiệu cho sự suy giảm của các ngành thực phẩm không có lợi cho sức khỏe.

Tại Việt Nam, người tiêu dùng cũng đang rất lo ngại về vấn đề sức khỏe và sẵn sàng chi tiêu và hành động nhiều hơn để chăm sóc sức khỏe. Ông Phil Worthington – chuyên gia đến từ Kantar cho biết: “Hãng đã có những khảo sát tại thị trường VN và kết quả cho thấy 89% các hộ gia đình tại thành thị/thành phố lớn có nhận thức rằng hiện nay họ đang quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn trước đây và 71% nói rằng họ ưu tiên muốn mua thức uống không đường hoặc ít đường”.

Người tiêu dùng không chỉ thay đổi cách nghĩ mà họ cũng thay đổi dần hành vi, thói quen của họ ví dụ những sản phẩm sạch và đồ uống tốt cho sức khỏe thường được tiêu dùng nhiều hơn như: Nước uống đóng chai, nước uống tinh khiết, các loại sữa ít đường, sữa không đường, sữa chua lên men…

Lý giải cho việc thay đổi thói quen kể trên của người tiêu dùng, ông Phil Worthington cho biết nó liên quan đến vấn đề an toàn thực phẩm – Đây là mối lo ngại lớn nhất với người tiêu dùng Việt: “Trong vài năm gần đây có một số công ty sản xuất nước giải khát Việt Nam cũng như thế giới gặp phải những đánh giá xấu của người tiêu dùng vì nguyên liệu hóa chất”.

Khi mà đa phần người tiêu dùng hiểu về ý nghĩa của các loại đồ uống có nguồn gốc tự nhiên tốt cho sức khỏe, nhưng không phải lúc nào họ cũng có sự lựa chọn thay thế các loại nước ngọt đầy hóa chất mà họ đang phải sử dụng. Vì vậy, trên thị trường lúc nào cũng “khát” những sản phẩm nước uống tự nhiên. Và điều đó cũng lý giải vì sao trong khi thị trường nước giải khát Việt Nam chỉ tăng trưởng 5-7% thì phân khúc các loại nước giải khát hoàn toàn từ thiên nhiên luôn có mức tăng trưởng 2 con số.

Hiện, Công ty CP AVIA tiếp tục mở rộng quy mô nhà máy và đầu tư dây chuyền sản xuất để ngày càng nâng cao chất lượng sản phẩm, làm hài lòng mọi đối tác – khách hàng.