Dự báo thị trường nước đóng chai tăng gấp đôi vào năm 2020

Theo dự báo, thị trường nước đóng chai có thể tăng gấp đôi vào năm 2020, ước đạt 319 tỉ USD. Trong đó, nhu cầu sử dụng các loại sản phẩm tốt cho sức khỏe ngày càng cao khiến thị trường này nóng lên.

10 người đi siêu thị 5 người chọn nước đóng chai

Nhiều hệ thống bán lẻ đánh giá: Thực phẩm và đồ uống là 2 dòng sản phẩm có sự ổn định tăng trưởng hàng đầu tại các siêu thị hiện nay. Đây đều là những mặt hàng nhu yếu phẩm hàng ngày và trực tiếp cho người tiêu dùng.

Theo chia sẻ của chị Ngô Bình – Đại diện Công ty CP AVIA, đơn vị cung cấp độc quyền các sản phẩm nước uống đóng chai thương hiệu AVINAA- 3A cho biết: “Cứ 10 giỏ hàng ở siêu thị sẽ có 4-5 giỏ hàng xuất hiện các sản phẩm nước đóng chai, cho thấy sức nóng tăng trưởng của ngành hàng này”.

Bên cạnh các sản phẩm cung cấp năng lượng như nước trái cây, sản phẩm đóng chai hỗn hợp thì nước tinh khiết bắt đầu có sự chuyển dịch mạnh do nhu cầu sử dụng nước có chất lượng tốt tăng lên. “Trước đây người dân quan niệm, nước tinh khiết đóng chai cũng là nước, mua ở đâu cũng như nhau. Tuy nhiên, sự phát triển của công nghệ, khả năng sản xuất ra các sản phẩm giữ được khoáng chất tốt cho sức khoẻ đã khiến người tiêu dùng bắt đầu thay đổi quan điểm” – Đại diện Công ty CP AVIA cho biết.

Nghiên cứu mới đây của Euromonitor cũng cho thấy, thị trường nước đóng chai thế giới có thể tăng gần gấp đôi lên mức 319 tỉ USD về giá trị vào năm 2022.

Khảo sát vào năm 2015 cho thấy, thị trường đồ uống đóng chai đã đạt ngưỡng gần 170 tỉ USD, dự kiến sẽ tăng gần 10% tới thời điểm 2020. Trong phân khúc ngành hàng này, nước chiếm ưu thế với hơn 35% trong tổng thị phần thị trường, còn đồ uống có ga đạt khoảng 22%. Nước uống đóng chai sẽ tăng nhanh nhất do người tiêu dùng có xu hướng thích dùng nước uống cung cấp nguồn năng lượng.

Theo dự báo thì thị trường Châu Á – Thái Bình Dương sẽ tiếp tục dẫn đầu thế giới về tăng trưởng trong đó có Việt Nam.

Sản phẩm nước đóng chai AVINAA – 3A không đủ cung cấp ra thị trường

Doanh nghiệp Việt tận dụng tiềm năng

Sức hấp dẫn tăng trưởng của ngành nước đóng chai đã thúc đẩy thêm nhiều doanh nghiệp tham gia vào lĩnh vực này.

Ra đời từ năm 2008, Công ty CP AVIA với thương hiệu nước uống đóng chai AVINAA – 3A có nhà máy nước có quy mô còn khá khiêm tốn (trên 3.5 ha, bao gồm cả hệ thống nhà xưởng sản xuất rượu) nhưng trung bình mỗi tháng, nhà máy cung cấp ra thị trường khoảng 3 triệu chai nước AVINAA – 3A/tháng. Con số này còn khá khiêm tốn và còn chưa đáp ứng được các nhu cầu của thị trường. Theo đại diện của Công ty CP AVIA, hàng tháng, nhà máy không kịp sản xuất và cung cấp đủ số lượng chai nước theo yêu cầu của thị trường. Cũng bởi vậy, Ban lãnh đạo AVIA đã quyết định mở rộng quy mô nhà máy với  tổ hợp sản xuất & trưng bày sản phẩm là khu nhà 5 tầng với diện tích sàn 5000m2/sàn.

Hệ thống lọc nước của nhà máy AVIA hiện đại và chuyên nghiệp

Với công suất dây chuyền sản xuất nước tinh khiết đạt 15,000 chai/ 1 giờ cho dòng sản phẩm nước đóng chai; AVIA hiện chỉ đáp ứng được khoảng 30% nhu cầu thị trường nước hiện tại. Với 4 dung tích là 350 ml, 500 ml, 1,5 lít và 19 lít, các sản phẩm nước đóng chai AVINAA- 3A đã được nhiều người tiêu dùng tin và lựa chọn nhiều năm nay. Có nhiều khách hàng đã tự tìm đến và bày tỏ mong muốn Công ty mở rộng quy mô sản xuất để cung cấp được nhiều hơn sản phẩm nước đóng chai vừa mang hương vị tự nhiên vừa đảm bảo sức khỏe cho người Việt.

AVIA có hệ thống chiết rót đóng chai với dây chuyền hiện đại theo tiêu chuẩn Châu Âu

Ông Đỗ Quang Huy – Tổng Giám đốc Công ty CP AVIA cho hay, ngoài công nghệ hiện đại, nhà máy còn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm từ khâu đầu vào đến thành phẩm. Nhà máy áp dụng các bước tinh lọc nước sạch với hệ thống thẩm thấu ngược RO (Reverse Osmosis) từ Nhật Bản; cùng các bước chiết rót đóng chai với dây chuyền khép kín theo tiêu chuẩn châu Âu và các bước súc rửa bình kỹ thuật cao.

Việc áp dụng hàng loạt công nghệ kỹ thuật cao vào sản xuất, nhằm tăng cường hơn nữa việc kiểm soát chất lượng, đem đến sản phẩm đảm bảo an toàn tuyệt đối trước khi cung ứng ra thị trường.